Soạn bài Tiếng Anh lớp 9 Unit 2: Skills 1 (trang 22 SGK)

Soạn bài Tiếng Anh lớp 9 Unit 2 Skills bản đầy đủ. Ở phần bài học này chúng ta được học thêm về các kĩ năng đọc và nói. Ngoài hãy cùng khám phá các thành phố trên thế giới. Và đừng quên bổ sung cho mình những từ vựng mới có trong bài này. Cùng THPT Lê Hồng Phong tìm hiểu phần này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tiếng Anh lớp 9 Unit 2: Skills 1
Dưới đây là tổng hợp các phần bài tập của Tiếng Anh lớp 9 Unit 2 phần Skills 1
1. Reading
Task 1. Work in pairs.
Work in pairs. What features are important to you in a city? Put the following in order 1-8 (1 is the most important)
1. transport | 2. safety | 3. education | 4. cost of living |
5. climate | 6. entertainment | 7. culture | 8. convenience |
Dịch nghĩa:
1. phương tiện giao thông, vận tải
2. an toàn
3. giáo dục
4. chi phí đời sống
5. khí hậu
6. sự giải trí
7. văn hóa
8. sự tiện nghi
Task 2. Read the passage quickly and find the information to fill the blanks.
Tạm dịch:
Thành phố nào là tốt nhất trên thế giới? Hàng năm, Cơ quan Tình Báo Kinh tế (EIU) thực hiện một cuộc khảo sát hấp dẫn để xác định thành phố nào trên thế giới “cung cấp điều kiện sống tốt nhất hoặc tệ nhất”. Người ta đánh giá dựa vào các yếu tố như khí hậu, giao thông, giáo dục, an toàn, và các cơ sở giải trí tại các thành phố. Điểm số cho mỗi tiêu chí, và xếp hạng các thành phố theo thứ tự – từ tốt nhất đến tệ nhất.
Trong năm 2014, 10 thành phố hàng đầu đến từ Úc, Canada, Châu Âu và New Zealand. Melbourne ở Úc có số điểm cao nhất, có nghĩa là thành phố ‘đáng sống’ nhất. Một số thành phố nổi tiếng đứng ở top 20, chẳng hạn như Tokyo (19) và Paris (thứ 17). Đáng ngạc nhiên, Osaka (thứ 13) có điểm số tốt nhất ở châu Á.
Các thành phố có xung đột lớn có xu hướng điểm số thấp nhất. Ở những nước này, điều kiện sống là khó khăn nhất hoặc nguy hiểm. Trong số các thành phố tồi tệ nhất trong danh sách này là Dhaka ở Bangladesh, Tripoli ở Libya, và Douala ở Cameroon.
Tuy nhiên, một số tổ chức khác cá nhân muốn thêm các yếu tố khác vào các tiêu chí. Họ nói rằng cần phải thêm không gian đô thị xanh, sự mở rộng của thành phố, các đặc điểm tự nhiên, các điểm tham quan văn hoá, thuận tiện và ô nhiễm.
Lời giải:
1. The name of the organisation doing the survey: The Economist Intelligence Unit (EIU)
2. The year of the survey: 2014
3. The best city: Melbourne
The worst cities: Dhaka, Tripoli, and Douala
Task 3. Read the passage again and answer questions.
1. What factors are used by the EIU to rank the world’s cities?
2. Where were some famous cities on the list?
3. Why were Dhaka, Tripoli and Douala ranked among the worst cities?
4. Which was the most “livable” city in Asian?
5. What are some factors that should be added to the index?
Lời giải chi tiết:
1. Climate, transport, education, safety, and recreational facilities in cities (are used).
2. Among the top 20.
3. Because the living conditions there were the most difficult or dangerous.
4. Osaka was.
5. They are a city’s green space, urban sprawl, natural features, cultural attractions, convenience, and pollution.
Dịch nghĩa:
1. EIU sử dụng những yếu tố nào để xếp hạng các thành phố trên thế giới?
- Các yếu tố được EIU sử dụng để xếp hạng các thành phố trên thế giới là khí hậu, giao thông, giáo dục, an toàn và cơ sở vật chất giải trí ở các thành phố.
2. Đâu là một số thành phố nổi tiếng trong danh sách?
- Chúng nằm trong top 20.
3. Tại sao Dhaka, Tripoli và Douala được xếp hạng trong số những thành phố tồi tệ nhất?
- Vì điều kiện sống ở đó khó khăn và nguy hiểm nhất.
4. Thành phố nào “đáng sống” nhất ở Châu Á?
- Osaka.
5. Một số yếu tố cần được thêm vào chỉ mục là gì?
- Đó là không gian xanh của thành phố, sự trải rộng của đô thị, đặc điểm tự nhiên, điểm du lịch văn hóa, sự thuận tiện và ô nhiễm.
2. Speaking
Task 4a. Work in groups of five or six.
Work in groups of five or six. Conduct a survey to rank your own town/city or a town city you know. Give from 10 points (the best to 1 point (the worst) to each factor.(Làm việc theo nhóm 5-6 người. Thực hiện một cuộc khảo sát để xếp loại thành phố của bạn hoặc 1 thành phố mà bạn biết. Tối đa là 10 điểm ( 1 điểm là thấp nhất với mỗi đặc điểm))
Ask each student in your group the question: “How many points do you give to factor 1 – safety?(Hỏi mỗi bạn trong nhóm câu hỏi ” Bạn cho đặc điểm 1 bao nhiêu điểm?”)
Then write the points in the table.(Sau đó viết điểm vào bảng)
b. Work out the final result of your group.
Work out the final result of your group. Then present it to the class. Is your group’s result the same or different from that of other groups? (Tiến hành khảo sát rồi thuyết trình cho cả lớp cùng nghe. Kết quả của nhóm bạn giống hay khác các nhóm khác.)
Trên đây là bài soạn Tiếng Anh lớp 9 Unit 2 Skills 1 chi tiết và đầy đủ bản bản dịch mà THPT Lê Hồng Phong tổng hợp lại được. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp các em chuẩn bị bài thật tốt và áp dụng chúng vào thực tế. Hãy tiếp tục học tập và rèn luyện để phát triển kỹ năng trong lĩnh vực này.
Theo dõi thêm các bài viết trong tổng quan Unit 2 Tiếng Anh lớp 9 của THPT Lê Hồng Phong để biết thêm chi tiết